Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Orbit Downloader 4.0: Thêm tính năng tìm phiên bản mới cho các phần mềm

Với phiên bản 4.0.0.1 vừa ra mắt, Orbit Downloader (OD) ngày càng chứng tỏ sức mạnh của mình so với “đại gia” IDM, ngoài việc bổ sung cơ chế download mới, khả năng bắt link chuyên nghiệp, Orbit còn có thể phát hiện những bản cập nhật mới nhất của các phần mềm cài đặt trên máy tính để bạn download về sử dụng.
Tương thích: Windows XP/Vista/7.
Dung lượng: 4MB. 


1. Những bổ sung mới trong phiên bản 4.0.0.1: 
- Quản lý các file đang tải dễ dàng hơn thông qua việc tạo các thẻ (tag).
- Cung cấp tính năng tự động cập nhật phiên bản mới cho các phần mềm cài đặt trên máy tính.
- Cập nhật trình bắt link Grab++ hỗ trợ bắt link với nhiều giao thức khác nhau như: MMS, HTTPS, RTSP và cả RTMP.
- Hỗ trợ chức năng tải video tại các trang web chia sẻ video trực tuyến.  
2. Software Updater: Trung tâm cập nhật các phần mềm trên máy tính 
Với sự hỗ trợ của công cụ này, bạn dễ dàng thực hiện việc nâng cấp các phần mềm cài đặt trên máy tính.
Sau khi hoàn tất việc cài đặt Orbit, chương trình sẽ tự kiểm tra và thông báo danh sách các phiên bản phần mềm cần cập nhật trên máy tính. Trên giao diện chính, ngoài bốn mục mặc định như ở phiên bản 3.0, bạn sẽ có thêm mục mới là Software Update. 


Trong cửa sổ bên trái của chương trình, tại dòng đầu tiên, mục Installed Software sẽ cho bạn biết có bao nhiêu chương trình đã cài đặt trên máy, số phần mềm cần cập nhật (Software need to be updated) là bao nhiêu. Thẻ Software cung cấp cho bạn các phiên bản mới nhất của những phần mềm mà chương trình nhận diện được. Để tải về phiên bản mới nhất của các chương trình này, bạn kích chọn tên của chúng, trong trang web hiện ra, bạn nhấn nút Download và tải về. 

Mặc định cứ năm giờ, Orbit sẽ tìm và cập nhật phiên bản phần mềm một lần, bạn có thể thay đổi số giờ này bằng cách chọn Tool > Preference… > Software Updater. 
3. Tải video từ các trang chia sẻ trực tuyến:



Tương tự như IDM, phiên bản Orbit 4.0 đã tích hợp thêm tính năng tải video và bắt link tự động từ các trang web chia sẻ audio, video trực tuyến.
Khi truy cập một trang web video, trong quá trình buffer video, bạn sẽ nhìn thấy nút GetIt để bắt link, nhấn mũi tên chỉ xuống và chọn file video bắt được để tải. Trong bảng thông báo hiện ra, bạn chọn đường dẫn để lưu file và nhấn nút Download để tải video về máy. 

Trong trường hợp không bắt được video, bạn có thể dùng công cụ Grab++ để bắt link. Bạn nhấn phải biểu tượng Orbit dưới khay hệ thống và chọn Grab++ (hoặc nhấn biểu tượng GetIt và chọn lệnh With Orbit Grabb++). Trong cửa sổ hiện ra, bạn nhấn biểu tượng và refresh lại trang web. Sau khi đã bắt được link video, bạn đánh dấu kiểm vào link đó và nhấn nút Download. 

4. Phân mục file download theo từng thẻ: 
Sắp xếp các tiến trình download theo từng thẻ (tag) là một tính năng rất hay trong Orbit 4.0, cho phép bạn sắp xếp và phân bố các tiến trình tải dang dở vào từng thẻ riêng biệt để quản lý.
Để tạo thẻ mới, trong giao diện chính của Orbit, bạn chọn mục All, nhấn phải vào tiến trình download ở cửa sổ bên phải, chọn lệnh Tag > New Tag và đặt tên cho thẻ.
Khi tạo một thẻ mới xong, sau này nếu muốn sắp xếp link tải vào thẻ nào, bạn chỉ việc nhấn phải link đó và chọn tag tương ứng. Để xóa tag, thẻ kích phải vào thẻ cần xóa và chọn Remove Tag.
Các bạn Download Orbit Downloader 4.0  Tại kho của Vũ Hào

Hoặc tại trang chủ của Orbit qua Link bên dưới nhé: 
                                                                               Chúc các bạn thành công! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét