Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

Dấu thư mục bằng My LockBox

My Lockbox là chương trình cho phép làm ẩn, khóa và bảo vệ bằng mật khẩu bất cứ thư mục nào trên máy vi tính của bạn. Bạn có thể dùng My Lockbox để làm ẩn các dữ liệu riêng tư của bạn, việc này là cần thiết đối với các dữ liệu quan trọng hoặc khi máy vi tính có nhiều người sử dụng.



Các tính năng của My Lockbox:
  • Rất dễ sử dụng.
  • Cho phép sử dụng phím tắt để mở bảng điều khiển (Control Panel).
  • Bảo vệ bằng mật khẩu.
  • Hỗ trợ các ổ dĩa được định dạng FAT, FAT32, NTFS.
  • Tương thích với các Hệ điều hành Windows XP, Vista, Windows 7.
  • Bảo vệ bất cứ thư mục nào bằng mật khẩu.
  • Có thể dùng để ngăn chặn các thư mục hệ thống (C:\Windows).
  • Bảo vệ tức thì, không làm xáo trộn hay di chuyển tập tin vào vị trí khác.
  • Bảo vệ cả khi hệ thống khởi động ở chế độ Safe Mod.
Bài viết này sẽ hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng My Lockbox phiên bản miễn phí (Free). 

Cách cài đặt My Lockbox: 
Trong quá trình cài đặt bạn sẽ được chương trình yêu cầu đặt mật khẩu bảo vệ thư mục và để truy cập vào bảng điều khiển (Control Panel). Bạn hãy đặt mật khẩu vào ô đầu tiên và lập lại một lần nữa trong ô thứ 2. Nếu muốn hãy nhập thêm dòng gợi ý về mật khẩu này trong ô Enter a password hint, điều này sẽ giúp cho bạn nhớ lại mật khẩu nếu quên. Sau khi nhập xong nhấn Next để tiếp tục.
Tiếp theo chương trình sẽ yêu cầu bạn chọn thư mục để bảo vệ, bạn có thể chọn mặc định là thư mục C:\My Lockbox hoặc nhấn nút Browse để chọn thư mục khác.
 Khi nhấn nút Browse bạn sẽ tiếp tục chọn thư mục có chứa dữ liệu cần bảo vệ của mình và nhấn Ok 
.Nhấn Next vài lần để tiếp tục và nhấn Finish khi hoàn tất.


Cách sử dụng My Lockbox:
Sau khi cài đặt xong bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng của My Lockbox trên màn hình Desktop, nhấp đúp vào biểu tượng này để mở thư mục đang được bảo vệ của bạn. Chương trình sẽ yêu cầu nhập mật khẩu, bạn hãy
nhập mật khẩu đã được đặt trong khi cài đặt chương trình và nhấn Ok

Nếu đúng mật khẩu thì thư mục được bảo vệ sẽ mở ra, lúc này bạn có thể sử dụng giống như các thư mục bình thường khác.
Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý là sẽ xuất hiện một biểu tượng của My Lockbox nằm ở khay hệ thống. Khi nhấn nút phải chuột vào biểu tượng này sẽ xuất hiện Menu cho phép bạn khóa thư mục cần bảo vệ và thoát khỏi chương trình (Lock and Quit) hoặc truy cập vào bảng điều khiển (Show Control Panel) để thay đổi các thiết lập của My Lockbox.

Cách thay đổi thư mục bảo vệ: 
Truy cập vào Start Menu -> All Programs -> My Lockbox -> My Lockbox Control Panel (hoặc có thể sử dụng phím tắt bằng cách nhấn đồng loạt 3 phím: Ctrl + Shift + P).


Chương trình sẽ yêu cầu nhập mật khẩu, bạn hãy nhập mật khẩu bảo vệ và nhấn Ok.
Trong bảng điều khiển của My Lockbox, bạn hãy nhấn nút Set để chọn thư mục khác.
Nếu thư mục được bảo vệ đang bị khóa thì sẽ xuất hiện cảnh báo cho biết là bạn sẽ không nhìn thấy nó, nếu bạn chọn thư mục khác thì thư mục đang được bảo vệ sẽ không còn hiệu lực nữa. Nhấn Ok để đồng ý.
Chọn thư mục khác cần được bảo vệ và nhấn Ok.
Bây giờ thư mục được bảo vệ đã thay đổi và mặc định nó sẽ ở trạng thái được bảo vệ (Khóa, Locked).

Cách Thay đổi mật khẩu bảo vệ: 
Trong My Lockbox Control Panel, bạn hãy chọn Advanced
Chọn mục Password và nhập mật khẩu cũ vào ô đầu tiên, nhập mật khẩu mới vào 2 ô bên dưới và cuối cùng là câu gợi nhớ mật khẩu. Sau khi nhập xong nhân vào nút Save.
Nếu đúng sẽ xuất hiện hộp thông báo là mật khẩu đã được thay đổi thành công, nhấn Ok để đóng hộp thông báo này lại.
Lưu ý:
  • Đây là phiên bản miễn phí nên bạn chỉ bảo vệ một thư mục mà thôi, nếu muốn bạn hãy nâng cấp lên phiên bản Pro để có thể bảo vệ nhiều thư mục khác nhau.
  • Bạn có thể chuyển (Move) các thư mục hoặc tập tin khác vào thư mục đang được bảo vệ, tất cả dữ liệu nằm trong này cũng đều được bảo vệ.
  • Khi muốn gỡ bỏ chương trình thì bạn cũng phải nhập mật khẩu bảo vệ. Trong trường hợp chương trình bị gỡ bỏ hoặc cài đặt mới lại Windows thì thư mục cũng sẽ không còn được bảo vệ nữa.
  • Bạn có thể xóa hết tất cả các biểu tượng của My Lockbox và dùng phím tắt để truy cập vào My Lockbox Control Panel, sau đó mới mở các thư mục được bảo vệ. Việc này có thể sẽ giúp bạn che dấu việc cài đặt chương trình bảo vệ dữ liệu.
    Download My Lockbox miễn phí TẠI KHO CỦA VŨ HÀO 

                                                                     Sưu tầm trên http://www.buaxua.vn 
 

1 nhận xét:

  1. xin chan thanh cam on ban rat nhieu tuy toi chua biet gi ve cong nghe phan mem nhung qua trang web cua ban toi hoc duod rat nhieu dieu ma ban than toi dang tim hieu voi may tinh vi toi ngoai50 tuoi hoc rat cham phai doc nhieu lan hieu rat ro va de dang,mong ban co nhung dieu hay cho a e chung toi doc va hoc de hieu nua ban nhe chuc ban hanh phuc va thanh cong mai mai xin cam on ban tuanmoto42@yahoo.com

    Trả lờiXóa