Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Cỏ làm sao che được mặt trời!

Đối với mỗi người người dân Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là biểu tượng cho niềm tự hào lớn lao. Cùng với các bậc tiền bối như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo… Đại tướng đã làm cho tên tuổi Việt Nam được bay cao, bay xa trên trường quốc tế. 

 Những ngày qua, trên khắp các phương tiện truyền thông trong nước và thế giới đâu đâu cũng thấy bài viết ngợi ca về tài năng, công lao của Đại tướng đối với dân tộc Việt Nam và cả niềm tiếc thương vô hạn dành cho người. Buồn thay khi bên cạnh những tiếng nói công tâm, khách quan lại xuất hiện một vài cơ quan ngôn luận, một số cá nhân thiếu thiện chí cố tình đăng tải những bài viết thể hiện cái nhìn, cách đánh giá phiến diện mang nặng tính suy diễn chủ quan, hằn học nhằm vào Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đơn cử như trang BBC tiếng việt sau khi đăng tải một số bài có nội dung xuyên tạc sự thật về cuộc đời Đại tướng của Bùi Tín. Dù cho đã bị độc giả khắp thế giới kịch liệt phản đối nhưng BBC vẫn làm lơ và giờ tiếp tục đăng tải bài viết “Tướng Giáp – Người hùng và nghịch lý” của một người tự xưng là TS. François Guillemot gửi từ Pháp.
Nội dung bài viết là những cái nhìn lệch lạc của vị tiến sỹ người Pháp này về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Không biết vì kém cỏi hay vì vẫn còn mang sự hậm hực của một người Pháp từng bại trận dưới tay của Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà ông ta có thể viết ra những câu kết tội Đại tướng thế này: “Ông Giáp ký các nghị định vào tháng 9/1945 chống lại cái gọi là các tổ chức “phản động”. Như vậy, ông cũng biểu trưng cho cuộc đàn áp khủng khiếp ở miền Bắc chống lại Việt Nam Quốc dân đảng (vụ Ôn Như Hầu)”. Xin thưa, thời điểm đó dưới sự hậu thuẫn, chỉ đạo của người Pháp ai cũng biết Việt Nam quốc dân Đảng chỉ muốn tiêu diệt chính quyền cách mạng non trẻ mà dân tộc Việt đã hết sức vất vả mới giành lại được từ tay người Pháp. Vụ án Ôn Như Hầu là một trong những chiến công nổi tiếng của người Việt Nam nhằm bảo vệ chính quyền cách mạng dưới sự chỉ đạo tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nếu không có tài thao lược của Đại tướng thì chính quyền cách mạng non trẻ có lẽ đã bị người Pháp bóp nghẹt từ lâu rồi. Hay vì vậy mà vị tiến sỹ đây ôm hận và nay lợi dụng sự ra đi của Đại tướng để “phục thù” chăng?


Dù cho đã bị độc giả khắp thế giới kịch liệt phản đối nhưng BBC vẫn làm lơ và giờ tiếp tục đăng tải bài viết “Tướng Giáp - Người hùng và nghịch lý” của một người tự xưng là TS. François Guillemot gửi từ Pháp.

Chưa dừng lại ở đó, dã tâm thực sự của ông bộc lộ ngay trong các đoạn ông xuyên tạc trắng trợn về Đại tướng, khi viết: “Chiến lược quân sự của ông vốn tiêu tốn nhiều sinh mạng phụ nữ (cần nhấn mạnh điều này) và nam giới, ngày nay vẫn được thế hệ trẻ đặt dấu hỏi. Bởi vì Điện Biên Phủ, bất chấp chiến tích, là một cuộc xay thịt với cả hai bên và người Việt Nam đã trả một giá đắt cho trận chiến này...” Không rõ, ông căn cứ vào đâu để nói những câu như vậy, khi mà trước giờ, chưa hề có bất kỳ ài đánh giá rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một người sẵn sàng hy sinh nhiều nhân mạng của nhân dân Việt Nam để đạt được mục tiêu chính trị, quân sự. Chiến lược quân sự của tướng Giáp là chiến lược chiến tranh nhân dân, huy động sức mạnh toàn dân vào công cuộc bảo vệ đất nước. Đại tướng là một người cầm quân vô cùng thông minh và đại tướng luôn biết tính toán tìm ra những kế sách để đánh thắng quân địch một cách hiệu quả nhất và tiêu tốn sinh mạng ít nhất. Đúng là người Việt Nam đã mất hàng triệu người trong cuộc chiến này, điều đó là không tránh khỏi khi một quốc gia nghèo, quân đội trang bị thua kém nhiều lần đối đầu với đế quốc giàu mạnh nhất thế giới về kinh tế và quân sự là Mỹ. Việt Nam có tổn thất lớn như thế khi Mỹ có tiềm lực kinh tế và quân sự tương đương Việt Nam không? Đương nhiên là không?
Trước ông, Thượng nghị sỹ Mỹ – John McCain, cũng đã viết: “Ông ấy đã đánh bại chúng tôi trong một cuộc chiến nhưng chưa bao giờ thắng chúng tôi trong một trận đánh”. Ngay lập tức, bị dư luận phản đối mạnh mẽ, trong đó độc giả tên Kenneth Deardorff viết: “Là một cựu chiến binh Mỹ từng chiến đấu ở chiến trường Việt Nam, tôi tôn trọng tướng Giáp hơn ông John McCain rất nhiều. Tướng Giáp được gọi là “Napoleon đỏ” trong khi thượng nghị sĩ McCain, John Kerry… đang tiêu diệt nước Mỹ của chúng tôi thông qua các chiêu bài chính trị hoặc “các cuộc chiến tranh bằng mọi phương tiện”.
Bất kể ai là con dân Việt Nam đều thấy hình ảnh một Đại tướng giản dị, hết lòng yêu thương chiến sĩ và không ít lần Người khóc trước thương vong của bộ đội, nhân dân trong chiến tranh. Trung tướng Đặng Quân Thụy viết rằng: “Trong tất cả các lần ông chỉ huy các chiến dịch lớn, tư tưởng xuyên suốt của ông là thắng lợi tối đa nhưng phải thương vong tối thiểu, hạn chế tổn thất đến mức thấp nhất. Trận Điện Biên Phủ năm 1954 cũng vậy, ban đầu chúng ta chủ trương “đánh nhanh thắng nhanh”, nhưng sau đó vào giờ chót, Đại tướng vẫn quyết định chuyển sang phương châm “đánh chắc, thắng chắc” vì lúc đó địch đã củng cố quân sự thành một tập đoàn cứ điểm vững chắc, nếu “đánh nhanh, thắng nhanh” thì thương vong sẽ rất lớn, nhất là bộ đội mình chưa có kinh nghiệm đánh vào các cứ điểm kiên cố như vậy của địch”.
“Anh Văn” là cái tên thân mật của Đại tướng mà quân và dân cả nước thường trìu mến gọi. Văn tức là “Nhân văn” - Đó là cội nguồn của Thiên tài quân sự Võ Nguyên Giáp!
“Anh Văn” là cái tên thân mật của Đại tướng mà quân và dân cả nước thường trìu mến gọi. Văn tức là “Nhân văn” - Đó là cội nguồn của Thiên tài quân sự Võ Nguyên Giáp!

Đã là chiến tranh thì không thể không có hy sinh, mất mát. Nhưng ông và cả Thượng nghị sỹ Mỹ – John McCain, phải luôn nhớ rằng đó là sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ Việt Nam vì hòa bình, độc lập và tự do… Chủ tịch Hồ Chí Minh – người cha già vĩ đại của dân tộc Việt Nam từng kêu gọi toàn dân: “Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ…”. Và câu Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh trong một bức thư của Hồ Chí Minh gửi những người lính của Việt Minh ở Hà Nội những ngày đầu toàn quốc kháng chiến đã được nhắc đến như một biểu tượng cho sự hy sinh vì nền độc lập của đất nước Việt Nam. Vậy nên, dù các ông hay đài BBC có xuyên tạc kiểu gì đi chăng nữa thì “Cỏ vẫn không thể che được mặt trời!” Muôn đời vẫn không thể lay chuyển được niềm tin, sự kính trọng của nhân dân Việt Nam và thế giới dành cho Đại tướng. Các ông càng viết, càng xuyên tạc chỉ càng chứng tỏ bản chất bỉ ổi, vô liêm sỷ của mình. Và sự thật vẫn là sự thật – Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn là tượng đài bất khuất trong mắt của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Đến đây, lại nhớ câu chuyện giữa Đại tướng với người họa sĩ vẽ chân dung của mình, ông nói: “Tựu trung lại là phải giành thắng lợi tối đa với xương máu tối thiểu. Tôi là Võ nhưng lại là Văn vì tôi thương người, thương anh em chiến sĩ lắm”. Vâng, Võ mà Văn. “Anh Văn” là cái tên thân mật của Đại tướng mà quân và dân cả nước thường trìu mến gọi. Văn tức là “Nhân văn” – Đó là cội nguồn của Thiên tài quân sự Võ Nguyên Giáp!
                                                             Theo  http://nguyentandung.org

 

1 nhận xét:

  1. Người đầu đen mũi tẹt còn đầy đứa ba bị chín quai.,đối xử hoặc nhận xét về Đại tướng chả ra gì nữa là, hơi đâu mà đi chấp cái cậu mũi lõ tóc xoăn mắt mèo mang cái tên Phờ răng xoa guy lơ mô quái quỷ nào ở tận đẩu đâu đâu...

    Nghủ cho khỏe anh họ Vũ (có cả triện bông lúa) ạ.

    Trả lờiXóa