Thứ Ba, 1 tháng 2, 2011

3 cách đơn giản để vô hiệu hóa cổng USB


Trong bài hướng dẫn sau, chúng tôi sẽ giới thiệu một số bước cơ bản để vô hiệu hóa chức năng của cổng USB trong hệ điều hành Windows. 
Chúng ta có thể hình dung rằng cổng USB giống như những cảnh cửa, và người khác có thể truy cập vào hệ thống của bạn bất cứ lúc nào qua con đường này.



1. Sử dụng BIOS:


Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Khi khởi động máy tính, các bạn nhấn Delete, F2, F8... để truy cập BIOS. Tại đây, hãy tìm đến mục Advanced Settings hoặc Onboard Devices (tùy từng loại mainboard khác nhau mà phím tắt truy cập và thứ tự sắp xếp các menu cũng khác nhau):
Trong phần USB Configuration, chuyển chế độ Enable thành Disable, sau đó nhấn F10 để lưu thay đổi và khởi động lại hệ thống.

2. Sử dụng Device Manager:


Cách làm này có thể sẽ phù hợp với những người không có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập BIOS. Trong Windows, các bạn nhấn chuột phải vào My Computer > Device Manager, hoặc Run > devmgmt.msc:
Dưới phần Universal Serial Bus Controller, nhấn chuột phải và chọn chế độ Disable tại tất cả các thiết bị USB.

3. Sử dụng Registry Editor: 


Có thể coi đây là cách có tính bảo mật cao nhất, vì không phải ai cũng hiểu biết về Registry của Windows. Tại Start Menu, các bạn chọn Run > regedit, sau đó tìm đến khóa sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\USBSTOR
Tại cửa sổ bên trái, có khóa Start, kích đúp và thay đổi giá trị 4 (trong phần Hexadecimal). Đóng cửa sổ này lại để áp dụng thay đổi. Ở chế độ mặc định, giá trị của khóa này là 3 – nghĩa là các thiết bị USB được kích hoạt. Nếu muốn kích hoạt tính năng hoạt động của USB trở lại, chỉ việc thay đổi giá trị này về 3. 
                                                           Nguồn:  http://hn.24h.com.vn 
                                                                     Chúc bạn thành công!

                                                                                                                                                                                                                                                        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét