Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

Modiac Video Converter "Biến hóa" định dạng file media

Không ít lần bạn gặp một định dạng file media mà máy tính không thể đọc được, hoặc không thể sử dụng làm nhạc chuông cho “dế” của mình? Modiac Video Converter sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này. Modiac Video Converter là phần mềm cho phép chuyển đổi định dạng video, hỗ trợ một khối lượng lớn các định dạng file video, từ thông dụng đến khá lạ lẫm, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và chuyển đổi định dạng phù hợp nhất với mình.
 Đặc biệt, Modiac Video Converter còn phân loại ra các loại thiết bị cầm tay thường được sử dụng, như smartphone, máy chơi game... để giúp người dùng chuyển đổi định dạng tương ứng phù hợp với từng loại thiết bị.
Ngoài tính năng chuyển đổi định dạng file, Modiac Video Converter còn cho phép điều chỉnh và thay đổi thiết lập của file, như kích cỡ, âm thanh… để giúp giảm dung lượng của file video mà vẫn giữ được chất lượng tốt nhất.
Không chỉ hỗ trợ file video, phần mềm còn hỗ trợ tốt và hầu hết các định dạng file audio thông dụng nhất hiện nay.

Bản quyền miễn phí của phần mềm:
Mặc định, phiên bản dùng thử của phần mềm sẽ tự động đóng dấu bản quyền lên những file video sau khi chuyển đổi, điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng của file. Trong khi đó, bản chuyên nghiệp của phần mềm có giá 69,95USD.
Hiện tại, hãng phần mềm Modiac đang có chương trình khuyến mãi, cung cấp bản quyền miễn phí cho phần mềm:
- Đầu tiên, bạn download bản dùng thử của phần mềm  TẠI ĐÂY  hoặc  TẠI ĐÂY
- Sau khi download, tiến hành cài đặt. Trong lần đầu tiên sử dụng, một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng điền mã bản quyền để kích hoạt. Bạn có thể sử dụng đoạn mã bản quyền do hãng phần mềm Modiac khuyến mãi để kích hoạt cho phần mềm:

Email address : giveaway@modiac.com
Registration code : f1e4086e104f


Nhấn nút Register để đăng ký.



Sau đó, phần mềm sẽ tự khởi động lại. Giờ đây, bạn có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không hề gặp bất kỳ hạn chế nào.

Hướng dẫn sử dụng:
Sử dụng phần mềm khá đơn giản. Bạn có thể nhấn Add File từ giao diện chính của phần mềm để thêm file video cần xử lý vào phần mềm. Hoặc từ menu bên trái, bạn có thể chọn kiểu định dạng muốn chuyển đổi thành (kiểu định dạng tương ứng với kiểu thiết bị, hoặc định dạng dùng để ghi đĩa…).
Chẳng hạn, bạn muốn chuyển đổi định dạng 1 file video để sử dụng trên iPhone, bạn nhấn vào mục Apple Family -> iPhone từ menu bên trái.


Từ hộp thoại hiện ra, tìm đến file video bạn cần chuyển đổi định dạng.
Từ menu bên trái, bạn có thể nhấn Add Files để thêm file vào danh sách cần chuyển đổi.


Tại mục Output Folder, bạn chọn thư mục để xuất file sau khi chuyển đổi. 



Nhấn nút Advanced nếu muốn thay đổi lại thiết lập của file. Từ hộp thoại Advanced hiện ra, mục Encoder, nhấn nút Edit để thay đổi thiết lập của file.



Tại đây, bạn có thể thay đổi kích cỡ của file video (Width, Height), thay đổi tần số âm thanh (Bit rate, Sample rate)… Bạn cũng có thể thay đổi dung lượng âm thanh (tăng hoặc giảm âm thanh), bằng cách chọn chọn Audio Adjust, rồi thay đổi giá trị tại mục Volume.
Thay đổi những thông số này có thể giúp giảm dung lượng của file, để có một file video với dung lượng vừa phải và chất lượng chấp nhận được.
Nhấn OK để lưu lại các thay đổi.
Quay trở lại giao diện chính của phần mềm. Nhấn Start để bắt đầu quá trình chuyển đổi file.
Quá trình chuyển đổi diễn ra khá nhanh chóng. Sau khi kết thúc quá trình này, bạn có thể sử dụng file với định dạng phù hợp trên các thiết bị giải trí của mình.
Một trong những tính năng hữu ích khác cua Modiac Video Converter, đó là tạo nhạc chuông cho “dế” từ file video bạn yêu thích.
Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn mục Ringtone từ menu bên trái của phần mềm. Tại đây, bạn có thể chọn để tạo nhạc chuông định dạng MP3, AAC, ARM… tùy thuộc vào định dạng mà điện thoại bạn hỗ trợ.


Cách thức chọn và chuyển đổi file video thành nhạc chuông tiến hành tương tự như cách thức đã được hướng dẫn ở trên.
Ngoài việc hỗ trợ chuyển đổi định dạng file video, Modiac Video Converter còn hỗ trợ chuyển đổi cả định dạng file Audio (mp3, wma…) để phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi người.
Tốc độ nhanh, cách thức sử dụng đơn giản và nhiều tính năng… là những ưu điểm chính mà Modiac Video Converter mang đến cho người dùng. Với sự trợ giup của phần mềm, mọi định dạng media đêu trở nên quen thuộc vào dễ dàng xử lý.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét