Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Mở mọi định dạng file bằng một phần mềm duy nhất



Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc hẳn bạn sẽ không ít lần lúng túng nếu gặp phải một định dạng file lạ mà không biết phải sử dụng phần mềm nào để mở. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết hoàn toàn vấn đề này.


Bạn sẽ phải làm gì nếu nhận được 1 file định dạng docx (của Office 2007) trong khi máy tính chỉ được cài đặt bộ công cụ Office 2003? Hay bạn sẽ làm gì nếu download 1 file từ Internet, nhưng với một định dạng hoàn toàn lạ lẫm mà không biết sẽ phải sử dụng phần mềm nào để mở file đó?

Thông thường, mỗi loại định dạng file khác nhau sẽ phải sử dụng nhiều phần mềm chuyên dụng khác nhau để mở và xem nội dung bên trong. Đặc biệt, với các định dạng file media, người dùng cần phải cài đặt thêm những bộ chuyển mã (codec) mới có thể giải mã và xem được chúng.

Việc tìm kiếm phần mềm thích hợp với các định dạng file không phải là điều đơn giản. Thêm vào đó, cài đặt quá nhiều phần mềm khác nhau để xem các loại định dạng file khác nhau là điều rất bất tiện.

Với các công cụ miễn phí dưới đây, những gì bạn cần là cài đặt 1 phần mềm duy nhất, để xem hầu hết các định dạng file mà bạn gặp mà không cần cài đặt thêm bất kỳ bộ công cụ hỗ trợ nào.
Tôi xin giới thiệu đến các bạn 2 phần mềm miễn phí sau:

1- Free Opener
Free Opener là phần mềm miễn phí, giúp người dùng dễ dàng xem được hầu hết tất cả các định dạng file hiện nay, từ những định dạng file thân thuộc đến những định dạng file lạ mà có thể bạn chưa từng biết đến, từ những file định dạng văn bản (doc, pdf…) đến những file video (avi, flv…), file nhạc (mp3, wma…)…

Với Free Opener, người dùng sẽ không còn phải cài đặt đồng thời quá nhiều phần mềm khác nhau để mở file, cũng như không cần phải tốn công để tìm kiếm phần mềm mở file khi gặp phải những định dạng file lạ.

Download phần mềm TẠI ĐÂY hoặc TẠI ĐÂY

Sau khi download, tiến hành cài đặt. Mặc định, phần mềm sẽ tự động cài đặt thêm một vài codec cần thiết để mở file.

Sử dụng phần mềm khá đơn giản. Từ giao diện chính của Free Opener, bạn chọn File -> Open, tìm đến vị trí chứa file cần mở.



Nội dung của file sẽ được hiển thị ở trong giao diện của phần mềm.



Các bạn có thể sử dụng các phím phóng to / thu nhỏ hoặc chuyển đổi trang để xem nội dung của file.

Free Opener hỗ trợ hơn 75 định dạng file khác nhau, bao gồm các định dạng file nén, file media, hình ảnh, văn bản…

Ngoài ra, người dùng có thể in được nội dung các file trực tiếp từ Free Opener bằng cách nhấn chọn File -> Print.

Lưu ý: Free Opener là phần mềm xem file đúng nghĩa, do vậy phần mềm này chỉ có tác dụng xem nội dung của file, mà không có tác dụng chỉnh sửa.

2- Universal Viewer:
Universal Viewer là một công cụ khác, cho phép người dùng mở được nhiều định dạng file khác nhau, kể cả những định dạng file lạ.

Download phần mềm miễn phí TẠI ĐÂY 
(Bao gồm phiên bản cài đặt và phiên bản Portable)

Sau khi download và cài đặt, cách sử dụng phần mềm tương tự Free Opener. Từ giao diện chính, chọn File -> Open và tìm đến file mà bạn cần mở.


Khác với Free Opener, Universal Viewer được tích hợp vào menu chuột phải của Windows, theo đó người dùng có thể kích chuột phải lên một file bất kỳ, chọn Universal Viewer để xem nội dung của file đó với phần mềm.



Đặc biệt, không chỉ là phần mềm mở file, Universal Viewer còn cho phép người dùng chỉnh sửa nội dung của file, đặc biệt với những file văn bản.

Để lưu lại nội dung của file sau khi chỉnh sửa (nếu có), nhấn File -> Save as hoặc nhấn vào biểu tượng Save as trên menu của phần mềm.

Về cơ bản, Free Opener và Universal Viewer hỗ trợ số lượng định dạng file khác nhau, do vậy bạn nên sử dụng đồng thời cả 2 phần mềm để hỗ trợ lẫn nhau, trong trường hợp 1 trong 2 phần mềm “bó tay” trước một định dạng file lạ nào đó.
Chúc các bạn thành công! 

 


1 nhận xét:

  1. Đức cứ tải về sẽ có lúc cần đến.
    Cám ơn anh vì bài viết.

    Trả lờiXóa