Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

CD-Door Guard Kéo dài độ bền ổ đĩa quang

Có nhiều nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của ổ đĩa quang như: Dùng đĩa kém chất lượng gây ảnh hưởng đến mắt đọc của ổ quang (CD/DVD), đóng mở ổ đĩa quá nhiều trong khoảng thời gian ngắn, thường xuyên bỏ quên đĩa trong ổ quang lúc tắt máy...



Phần mềm CD-Door Guard (CDG) sẽ hạn chế tối đa một số lỗi, khóa hay tự động nhắc nhở nếu bạn bỏ quên đĩa trong ổ quang trước khi tắt máy. Chương trình sau khi cài đặt, chương trình sẽ chạy thường trú trên khay hệ thống.
Ở menu chuột phải của biểu tượng trên khay hệ thống gồm các mục tương ướng với các chức năng sau: Unlock Device: Mở khóa ổ quang. Lock Device: Khóa ổ quang. Close CD-Door: Đóng nhanh ổ quang. Open CD-Door: Mở nhanh ổ quang. Options: Khởi động giao diện chính của chương trình.


Sau khi kích hoạt chương trình, dưới mục Interface language bạn bấm chọn English để chuyển sang tiếng Anh. Tiếp theo, bạn bấm vào thẻ có biểu tượng ổ đĩa nằm cạnh thẻ Common options và thiết lập các chức năng chính sau: Watch ejecting CD/DVD...: Theo dõi việc mở ổ quang khi có đĩa bên trong.


Automatically close the opened CD/DVD door...: Tự động đóng ổ quang sau khoảng thời gian mà bạn thiết lập trong mục Interval (seconds - Mặc định tối thiểu là 10 giây). Close CD/DVD device on shutdown: Đóng ổ quang trước khi tắt máy. Warn if CD/DVD drive is not empty: Thông báo cho bạn biết nếu vẫn còn đĩa trong ổ quang lúc tắt máy. Lock this drive on starting program: Khóa ổ quang ngay khi CDG được kích hoạt. Sau khi tùy chọn các chức năng trên, bạn bấm OK để xác nhận và kết thúc.
Để Download hãy Nhào zô


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét