Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

Bài thuốc dân gian chữa các khối u ở vú, cổ, viêm họng, viêm loét dạ dày, tá tràng từ trinh nữ hoàng cung hiệu nghiệm


Bài thuốc đơn giản chữa nhiều bệnh 
1. Bộ phận dùng:

2. Bào chế:
- Dùng tươi
- Dùng khô: Hái lá rửa sạch, nhúng qua nước sôi rồi phơi
3. Tác dụng và liều dùng: Chữa u xơ tiền liệt tuyến, u xơ tử cung, các khối u ở vú, cổ, viêm họng, viêm loét dạ dày, tá tràng, mụn nhọt, lở độc..
Liều dùng: 3 lá tươi dài 5 tấc, rửa sạch thái nhỏ, sắc với 2 chén nước còn nửa chén, chia uống 3 lần trong ngày sau khi ăn.
Dùng khô: Mỗi ngày dùng 200g sắc với 2 chén nước còn nửa chén chia 3 lần uống sau bữa ăn
 Mỗi đợt điều trị từ 20-25 ngày. Nghỉ 10 ngày rồi điều trị đợt tiếp theo (Có thể dùng theo giới như sau: Nam điều trị liên tục 64 ngày, nữ điều trị liên tục 49 ngày)
4. Đơn thuốc có trinh nữ hoàng cung:
- Chữa các khối u như u da, u nội tạng, hạn chế sự phát triển của ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư đại tràng gồm: Lá trinh nữ hoàng cung 20g, lá đu đủ khô 50g, nga truật 20g, xuyên điền thất 10g. Đổ 3 chén nước sắc còn 1 chén, chia 3 lần uống trong ngày sau khi ăn.
- Chữa viêm họng hạt: Lá trinh nữ hoàng cung 1/3 lá, rễ cây dằng xay 3g. Hai vị rửa sạch, thêm vào hạt muối nhai ngậm hàng ngày.
Lương y Trà Văn Ngọc


Cách dùng trinh nữ hoàng cung chữa u xơ tiền liệt tuyến
 Trong đó, lương y Nguyễn Công Đức cho biết ông đã dùng cây trinh nữ hoàng cung để chữa trị cho bệnh nhân từ nhiều năm nay.
Loại cây này có hiệu quả trong các trường hợp ung thư vú, u xơ tử cung, u xơ tiền liệt tuyến, loét dạ dày tá tràng, phong thấp… Lương y Đức cũng ghi nhận đã có trường hợp phụ nữ mang thai dùng cây trinh nữ hoàng cung để chữa trị u vú đã bị sảy thai.
“Dùng lá tươi là tốt nhất. Dùng 3 lá tươi trinh nữ hoàng cung dài 5 tấc, rửa sạch, thái nhỏ. Sắc với 2 chén nước, còn lại nửa chén. Chia 3 lần uống trong ngày sau khi ăn.
Nếu không có điều kiện hái lá tươi uống mỗi ngày thì dùng lá khô: Để có lá khô trước khi phơi phải trần qua nước sôi rồi lấy ra ngay. Như vậy phơi sẽ mau khô và chất lượng thuốc tốt. Mỗi ngày dùng 20 gr lá khô, cách sắc và uống như trên.Thời gian điều trị (theo kinh nghiệm của Đông y, ứng dụng có hiệu quả) cho nữ là 49 ngày uống liên tục, nam là 64 ngày uống liên tục, không nghỉ nửa chừng.
Để đề phòng bị yếu sinh lý do tác dụng phụ của thuốc, bệnh nhân nam bị u xơ tiền liệt tuyến thì thêm cành lá cây đinh lăng (lá nhỏ tươi 50gr, khô 20gr) sắc chung với lá trinh nữ hoàng cung. Khi sắc đổ nước ngập dược liệu, còn nửa chén chia 3 lần uống trong ngày”, đây là cách sử dụng trinh nữ hoàng cung mà ông Phúc đọc trên Tạp chí Đông y do lương y Nguyễn Công Đức hướng dẫn.


2 nhận xét:

  1. Blog a rất hay. E đã đặt 2 liên kết blog với a. Đây là thông tin 2 blog của e mong anh sớm liên kết nhé!:

    Link blog: http://www.cuois2.com/

    Tên hiển thị: Hình ảnh hài hước

    Tiêu đề: Truyện cười, hình ảnh hài hước, ảnh đẹp

    Hình ảnh hài hước
    --------------------------------------------------------------------------
    Link blog: http://suamayinxerox.blogspot.com/

    Tên hiển thị: Sửa máy in Xerox

    Tiêu đề: sửa máy in xerox giá rẻ - sửa máy in xerox Hà Nội - sửa máy in xerox tại nhà Hà Nội

    Sửa máy in Xerox

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok! Cảm ơn bạn! Lâu quá rồi mình không động đến Code, nay làm thấy nó không được ưng ý cho lắm, Thông cảm nhé, Quên hết cách làm rồi!
      Face của mình: https://www.facebook.com/hvvudinhhao

      Xóa