Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Sự tàn ác của Chính quyền Trung Quốc với chính người dân Trung Quốc


Ngày này 25 năm trước, quảng trường Thiên An Môn của Trung Quốc đã chứng kiến cuộc trấn áp gây nhiều đổ máu, khi nhiều xe tăng, binh lính được triển khai giải tán sinh viên biểu tình. Đạn thật cũng được sử dụng trong các vụ trấn áp này.

Cuộc biểu tình và tuyệt thực của các sinh viên, trí thức Trung Quốc ở Quảng trường Thiên An Môn vào ngày 4/6/1989 bị đàn áp trong biển máu đã trở thành một vết nhơ không thể gột rửa trong lịch sử Trung Quốc bất chấp nhà cầm quyền nước này muốn xóa sạch dấu vết.


Không có số liệu chính thức nào được công bố, cũng không biết bao nhiêu người đã bị đàn áp và giết chết tại Quảng trường Thiên An Môn vào những ngày ấy (theo số liệu không chính thức từ phía Liên Xô lúc bấy giờ, có khoảng 10.000 người bị thảm sát trong sự kiện này). Bởi chính quyền Trung Quốc lúc bấy giờ quá xảo quyệt, sau khi ra lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" rồi dùng xe tăng cán lên các sinh viên đang ngồi tuyệt thực ở Quảng trường Thiên An Môn, sau đó họ đã "dọn sạch biển máu trên Quảng trường Thiên An Môn" chỉ sau một đêm bằng vòi rồng và xe ủi (!?!), hôm sau các phóng viên quốc tế được phép vào thì cả quảng trường đã "sạch sẽ" nhưng… vẫn văng vẳng đâu đây đầy mùi tanh tưởi!

Có thể nói sự kiện Thiên An Môn là vết nhơ thể hiện sự độc đoán và tàn nhẫn của bộ máy chính quyền Trung Quốc. Họ có thể "rửa sạch" máu ở trên Quảng trường Thiên An Môn những ngày đẫm máu đó, nhưng họ không thể che đậy và dối lừa lịch sử về tội ác của họ. Sự thật cần được tôn trọng và lịch sử sẽ luôn được phơi bày…


Tư liệu về đàn áp ở Thiên An Môn - BBC Vietnamese


Clip ngắn gọn tổng hợp sự tàn độc của Chính quyền Trung Quốc qua sự kiện Thiên AN Môn






Xe tăng cán vào biển người biểu tình và tuyệt thực" của chính quyền Trung Quốc….




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét