Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Bảo vệ tập tin, thư mục bằng 2 lớp mật khẩu

Ngoài việc bảo mật hệ thống bằng các công cụ khác nhau để người lạ không thể tiếp cận dữ liệu nhạy cảm của bạn được thì biện pháp bảo mật cấp độ thư mục cũng khá quan trọng. Với nhiều biện pháp hiện nay thì có lẻ đặt mật khẩu và ẩn thư mục nhạy cảm là tỏ ra hữu hiệu nhất. Tuy nhiên những phần mềm có chức năng như thế thì bạn cần phải tốn một khoản phí nhất định thì mới có thể sử dụng được.
Wise Folder Hider (WFH) là một ứng dụng cho phép bạn làm được những điều trên mà hoàn toàn miễn phí.


 Và một ưu điểm nổi bật của WFH là khi làm ẩn hoặc cho hiện một thư mục thì nó không mất thời gian kiểu như nén và giải nén. Điều này có nghĩa là dù thư mục của bạn có thể lên tới vài GB thì thời gian cũng chỉ là một cú Lick chuột mà thôi!
Ứng dụng này có cung cấp cho bản khả năng ẩn thư mục nhạy cảm hoặc phải cung cấp mật khẩu khi truy cập vào một thư mục đã được thiết lập.
Bạn có thể download Wise Folder Hider về miễn phí TẠI ĐÂY  hoặc TẠI ĐÂY
Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt vào hệ thống, bạn sẽ thấy ngoài màn hình desktop sẽ xuất hiện một icon mới. Khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu thiết lập mật khẩu để truy cập ứng dụng sau này.

 Bây giờ giao diện chính của ứng dụng hiện ra, bạn có thể thực hiện thao tác kéo thả tập tin hoặc thư mục muốn bảo mật vào giao diện của ứng dụng.

Một khi đã kéo thả tập tin hoặc thư mục vào ứng dụng,  ngay lập tức tập tin hoặc thư mục đó sẽ bị ẩn đi. Bạn có thể mở thư mục thông qua lệnh Open từ giao diện của ứng dụng hoặc bỏ chế độ ẩn bằng lệnh Unhide hay thiết lập mật khẩu truy cập thư mục thông qua lệnh Set Password.

Trên thực tế, lệnh Unhide chính là thao tác loại tập tin hoặc thư mục ra khỏi danh sách quản lý của ứng dụng, còn lênh Set Password bạn cũng sẽ không thể nhìn thấy thư mục mà mỗi khi thực hiện lệnh Open trong ứng dụng thì bạn cần phải cung cấp mật khẩu thì mới có thể mở được thư mục đó. Với cách này thư mục của bạn sẽ được bảo mật bằng 2 lớp mật khẩu: 1 là mở ứng dụng Wise Folder Hider  và 1 là mở tập tin.
Bạn chọn lệnh Set Password sẽ có một cửa sổ nhỏ cho bạn đặt Pass như sau


Muốn mở hoặc tắt tính năng ẩn của tập tin bạn phải nhập mật khẩu


Còn đối với tính năng ẩn USB, sau khi đã kết nối thành công với USB, bạn click chuột vào nút chức năng Hide USB Drive rồi chọn ký tự ổ đĩa của USB, sau đó nhấn OK thì lập tức ổ USB được chọn sẽ được bảo mật bằng 2 lớp mật khẩu tương tự như đối với thư mục.
Wise Folder Hider tương thích với Windows XP, Windows Vista và Windows 7 .

Lưu ý:  Wise Folder Hider được mặc định cài vào ổ C nên trước khi quyết định Ghost lại máy hoặc cài lại hệ điều hành các bạn nên đưa hết dữ liệu cất dấu trong Wise Folder Hider ra ngoài  rồi cho vào ổ D hoặc E để tránh trường hợp ổ C bị Format, mất phần mềm Wise Folder Hider dẫn tới mất luôn dữ liệu mà bạn "dấu" trong đó!
                                                                                                               Chúc bạn thành công.


9 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn,mình cũng rất cần cái ứng dụng này.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cài cái Soft này để cất một số file,giờ cài lại Wind quên thoát ra nên mất hết các file trong đó,giờ vào đây download lại soft này mình gõ đúng Pass cũng không thấy mấy file đã cất.Híc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hix! Chia buồn với bạn!

      Xóa
    2. mình cài mật khầu 2 lớp giống nhau...thế nhưng mở lớp thứ nhất đc..nhưng lớp thứ 2 thì nó bảo mật khẩu k hợp lệ...bây giờ phải làm sao để khắc phục đây..ai chỉ dùng vs..thank nhiều

      Xóa
  3. nếu k thể khắc phục đc..thì m.n chỉ cho mình cách gỡ bỏ nó ra mà dữ liệu trong đó vẫn tồn tại để mình tải cái ms về....dùng tiếp :) ai biết chỉ dùm vs đi

    Trả lờiXóa
  4. Nếu không đưa được dữ liệu ra ngoài mà bạn gỡ nó đi đồng nghĩa với bạn không bao giờ tìm thấy dữ liệu nữa!
    WFH không để dữ liệu bên trong nó mà nó chỉ làm cho dữ liệu ẩn đi bằng mật khẩu. Bạn đã đặt MK cho dữ liệu thì phải lấy ra bằng mật khẩu bạn ạ!
    Như bạn nói đặt 2 lần giống nhau mà khi mở không được thì tôi chưa qua trường hợp đó, Tôi cũng không có cách nào xử lý đâu bạn!

    Trả lờiXóa
  5. vậy bác nghĩ xem còn cách nào k giúp cháu vs ạ.:(

    Trả lờiXóa
  6. Chắc bạn gõ sai MK chứ tôi đã thử đặt lớp mật khẩu thứ 2 cho một File Word (Trùng với lần MK thứ nhất). Sau đó lấy lại vẫn được!
    Nhưng tôi đưa ở màn hình Desktop vào, khi lấy ra thì nó lại chui vào nằm trong ổ C bạn ạ!
    Bạn thử tìm trong ổ đĩa trước khi đưa vào WFH xem sao! Nếu không thì tôi cũng không có cách nào vì không phải là tác giả của WFH, chỉ dùng thấy hay thì chia sẻ lên Blog cùng mọi người thôi mà!
    Chúc bạn may mắn!

    Trả lờiXóa
  7. lúc trước cháu vẫn dùng đc bt nhưng tự nhiên nó bị như vậy...vậy là hết cách rồi hã bác...nếu k còn cách nào thì bác chỉ cháu cách gỡ bỏ nó ra hoàn toàn luôn nhá..cháu đã thử xóa nó nhưng nó vẫn còn tồn tại và cháu tải bản khác về thì nó lại như bản cũ..lại bắt cháu nhập Mk để mở tệp bên trong..cháu muốn như lúc đầu vậy..ms vào là nó cho mình đăng kí ník luôn..chỉ dùm cháu vs..thk chú ạ!

    Trả lờiXóa