Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

Phần mềm hỗ trợ gõ văn bản siêu tốc - A.I Type

Tự động đưa ra các từ hoàn chỉnh từ 1 cụm từ là tính năng không mấy xa lạ với người dùng văn phòng. Nhưng với A.I Type bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt đến từ chức năng nhận diện thói quen của người dùng.


Bạn là người phải thường xuyên soạn thảo các văn bản cho công việc hay các bài luận cho việc học tập? Nếu vậy, A.I Type sẽ là một công cụ rất đáng để bạn lưu tâm bởi tính tiện dụng và sự hiệu quả mà nó mang lại.
A.I Type là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể dễ dàng tải về sử dụng tại địa chỉ http://www.aitype.com/
Ứng dụng này được xây dựng dựa trên nhiều thuật toán phức tạp khác nhau nhằm tạo ra một ứng dụng nhận dạng chữ viết và đưa ra những gợi ý thật sự thông minh cho người dùng.
Phần mềm A.I Type hoàn toàn có thể học và hiểu được thói quen sử dụng của người dùng để từ đó đưa ra được những từ có nghĩa gần nhất với từ mà người dùng đang viết.
Việc download cũng như cài đặt A.I Type sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn bởi dung lượng rất nhỏ của ứng dụng này. Trong quá trình cài đặt, bạn sẽ phải tạo cho mình một tài khoản A.I Type và hãy yên tâm, việc này cực kỳ dễ dàng. Và đừng quên kích hoạt tài khoản từ e-mail do A.I Type gửi vào hộp mail lúc bạn đăng ký.
Sau khi việc cài đặt kết thúc, bạn hãy khởi động A.I Type và quan sát phía dưới thanh tác vụ của Windows, bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng chương trình A.I Type. Việc duy trình A.I Type ở chế độ chạy nền là rất quan trọng. Bởi lẽ, với chế độ chạy nền A.I Type sẽ co khả năng hoạt động trên mọi ứng dụng khác nhau như Microsoft Word, trình duyệt web và bất cứ ứng dụng gõ văn bản... rất tiện lợi.


Tiếp theo, bạn hãy kích hoạt ngay một chương trình gõ văn bản nào đó để dùng thử qua các chức năng của A.I Type.


Khi bạn gõ một từ nào, A.I Type sẽ tự động đổ ra các từ cùng nghĩa cho bạn. Chức năng nhắc nhở của A.I Type sẽ di chuyển theo dấu nháy bên trong nội dung văn bản mà bạn đang viết, cách thức này hết sức tiện lợi vì nó giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian.
Bạn cũng nên biết, không chỉ đưa ra các từ gần nghĩa với cụm từ mà bạn đang viết, A.I Type còn có thể liệt kê các từ ngữ dựa theo dấu chấm hay dấu phẩy,... đây có thể xem là một trong những điểm khác biệt của A.I Type so với các ứng dụng cùng loại.


Đặc biệt, A.I Type cũng hỗ trợ thêm một bộ từ điển nhỏ kèm theo cho người dùng. Với bộ từ điển nhỏ này, người dùng có thể dịch cả từ gởi ý mà không cần phải mở thêm bất cứ một ứng dụng từ điển nào khác. Bạn cũng có thể dễ dàng tắt/mở A.I Type bằng phím tắt Ctrl+ ~, rất tiện dụng.
Điểm trừ duy nhất của A.I Type chính là tốc độ nhận dạng mặt chữ của chương còn tương đối chậm. Nếu bạn đánh văn bản quá nhanh, A.I Type sẽ không theo kịp tốc độ đó. Ngoài ra, với những cụm từ phức tạp, A.I Type cũng mất một chút thời gian mới đưa ra được gợi ý chính xác.
Để A.I Type hoạt động theo cách mong muốn của mình, người dùng hoàn toàn có thể tinh chỉnh ứng dụng này bằng cách như sau. Bạn hãy click phải chuột vào biểu tượng của A.I Type nằm phía dưới thanh tác vụ. Sau đó, click chọn tiếp vào Preferences, màn hình tinh chỉnh cảu A.I Type sẽ xuất hiện ngay lập tức.


Các chứng năng tinh chỉnh của A.I Type được chia làm bốn thẻ khác nhau. Chúng ta sẽ đến với thẻ đầu tiên, thẻ Main.
Tại thẻ chức năng này, người dùng có thể tùy chỉnh mức độ trong suốt của danh sách gợi ý. Bạn hoàn toàn có thể tăng giảm độ trong suốt này theo ý của mình, sao cho phù hợp nhất với bản thân. Kế đến, cũng nằm trong thẻ chức năng Main là chức năng Suggest after characters. Với chức năng này, bạn có theo yêu cầu A.I Type gợi ý sau bao nhiêu ký tự được gõ.


Ngay bên cạnh thẻ Main là thẻ Language. Như đã đề cập ở trên, A.I Type còn có khả năng phiên dịch các từ gợi ý. Vì thế, bạn có thể lựa chọn loại ngôn ngữ mà mình muốn phiên dịch tại thẻ chức năng này. Hiện tại, A.I Type cũng đã hỗ trợ cả tiếng Việt. Đây là một chức năng khá hay của A.I Type, thế nhưng lượng từ tiếng Việt mà ứng dụng này sở hữu cũng chưa nhiều, đôi khi vẫn có một số nhầm lẫn. Hi vọng trong những phiên bản tiếp theo, A.I Type sẽ giải quyết được vấn đề này.


Và cuối cùng là hai thẻ chức năng Ignored Applications và Advanced. Bạn hoàn toàn có thể thêm bớt các chương trình mà bạn muốn A.I Type gợi ý tại thẻ chức năng Ignored Applications. Điều khá kỳ lạ là A.I Type không cho phép bạn thêm bớt danh sách theo ý của mình, mà thay vào đó, chương trình sẽ tự động nhận dạng và công việc của bạn chỉ là click chọn ứng dụng nào muốn A.I Type gợi ý hay không.


Với thẻ Advanced, bạn hoàn toàn có thể để các thông số mặc định mà không cần tùy chỉnh thêm gì cả.
Tóm lại, A.I Type là một chương trình cực kỳ hữu ích đối với người dùng máy tính. Ngoài phiên bản dành cho máy tính, A.I Type còn có phiên bản dành cho Android mà bạn cũng có thể download ngay tại trang chủ của A.I Type.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét