Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Công cụ chỉnh sửa và đổi định dạng ảnh siêu đơn giản


Nếu nhu cầu về ảnh của bạn không quá cao thì những phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Photoshop là hoàn toàn không cần thiết, bởi vẫn có những phần mềm miễn phí mà khiến bạn phải ngạc nhiên.

 XnConvert  hoàn toàn miễn phí, giúp thực hiện đồng thời tác vụ chuyển đổi định dạng ảnh và làm đẹp với nhiều kiểu mẫu khác nhau. XnConvert được cung cấp TẠI ĐÂY (dung lượng: 7,3 MB).


Trên giao diện chính, bạn chọn thẻ Input > Add files… hoặc Add folder… để lựa chọn những bức ảnh cần biên tập bằng cách chọn từng tập tin hay toàn bộ tập tin ảnh trong một thư mục.
Sau đó, chuyển sang thẻ Actions, bạn sẽ được cung cấp rất nhiều các hiệu ứng và công cụ giúp biên tập bức ảnh thêm đẹp mắt. Đầu tiên, bạn nhấn Load image… để chọn một bức ảnh cần biên tập. Sau đó, nhấn vào nút sẽ thấy xuất hiện 4 nhóm công cụ có thể thực hiện trên bức ảnh vừa thêm vào, gồm:
Image: với các công cụ thêm “phụ gia” vào bức ảnh như Add mask (thêm chi tiết vui nhộn vào bức ảnh, như bong bóng nước,…),  Watermask (đóng dấu bản quyền cho ảnh),  
Reside (thay đổi kích thước ảnh), Rotate (xoay ảnh khi chuyển đổi xong),…
Map: chứa các công cụ xử lí trực tiếp chất lượng của bức ảnh về màu sắc, độ sáng một cách thủ công hay tự động như Automatic constrast, Automatic levels.


Filter: bộ lọc thông minh của XnConvert cung cấp hàng loạt các công cụ lọc chi tiết thừa ra khỏi ảnh, chẳng hạn như tính năng Reduce noise hoạt động khá hiệu quả.
Misc: các tùy chọn trong nhóm này sẽ biến hóa bức ảnh của bạn thật linh động, bạn sẽ thu được một tác phẩm mới dưới dạng tranh sơn dầu hay ảnh vẽ, ảnh khắc trên đá,…


Tiếp theo, bạn chọn thẻ Output, thiết lập thư mục lưu thành phẩm là cùng thư mục với các tập tin gốc (Source folder) hay trong thư mục tùy chọn khác (Folder). Ngoài ra, bạn còn có thể đặt tên mới cho bức ảnh tại mục File name và chọn định dạng ảnh xuất ra tại mục Format. Cuối cùng, nhấn Convert để chương trình thực hiện xử lí ảnh.
Chúc bạn thành công! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét