Thứ Năm, 28 tháng 10, 2010

Quản lý, gỡ bỏ phần mềm


 
Để loại bỏ một phần mềm trong Windows, tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào mục Uninstallation trong bảng Control Panel và tháo gỡ phần mềm đó.

Câu hỏi là, bạn có thực sự loại bỏ tất cả các dấu vết của nó? Câu trả lời là không chắc chắn. Hầu hết các ứng dụng bị tháo gỡ đều không được loại bỏ hoàn toàn.
Một số file có thể vẫn còn sót lại trong folder cài đặt, trong folder Documents hoặc một nơi nào đó trong file hệ thống. Trong trường hợp xấu nhất, một số key registry của chúng vẫn không bị đụng đến và sẽ làm đầy Registry. Khi càng có nhiều file rác và key registry trong máy, máy tính của bạn trở nên chậm hơn và khả năng hoạt động giảm.
Vậy, giải pháp là gì? Hãy tìm một công cụ tháo gỡ mạnh mẽ để loại bỏ hoàn toàn những dư thừa còn sót lại.
Revo Uninstaller là một trong những phần mềm như vậy. Nó có khả năng “nhổ rễ” hoàn toàn một phần mềm khỏi hệ thống của bạn. Phần mềm này có khả năng tháo gỡ một ứng dụng và loại bỏ tất cả các dấu hiệu hiện diện của nó (các file, folder hoặc key registry).

Revo Uninstaller Free:
  Phần mềm Revo Uninstaller chuyên tháo gỡ sạch sẽ  nhửng phần mềm cứng đầu cũng như IDM, vì cái này sau khi tháo gỡ nó có khả năng lôi luôn cả 2 khóa "chết" của IDM ra và ta chỉ việc xóa bỏ (những dòng in đậm), chỉ cần phải nhớ là ko để cho máy khởi động lại giữa chừng trong quá trình tháo gỡ là đc. Như vậy ta lại cài IDM mới vào và sử dụng như bình thường. Cái này sẽ dễ dàng hơn cho người ít rành về máy tính để ko cần đi vào Registry Editor lục lọi ko khéo sẽ bị cài lại Win! 
 Tải Revo Uninsaller Free  TẠI ĐÂY 
 Tải Revo Uninsaller Pro 2.5.1 Full Việt hóa  TẠI ĐÂY





Sau khi đã cài đặt và chạy phần mềm này, Revo Uninstaller sẽ quét hệ thống của bạn để tìm ra tất cả các ứng dụng đã được cài đặt và liệt kê chúng trong cửa sổ của chương trình. Sau đó, người dùng có thể kích vào bất kì ứng dụng nào để tháo gỡ nó.
Sau khi đã xác nhận quyết định tháo gỡ ứng dụng, một cửa sổ popup hiện ra và cung cấp cho bạn 4 phương pháp tháo gỡ. Mỗi phương pháp đều chạy công cụ tháo gỡ mặc định. Sự khác biệt nằm ở hiệu quả của việc quét hệ thống được thực hiện bởi Revo Uninstaller.
4 phương pháp:
Built-in: Không có gì khác biệt, tương tự với quá trình tháo gỡ được thực hiện từ Windows Control Panel.
Safe: Sau khi hoàn thành quá trình tháo gỡ, phương pháp này sẽ quét registry và file hệ thống để tìm kiếm thông tin còn sót lại để bạn có thể loại bỏ an toàn. Đây không chỉ là phương pháp nhanh mà còn rất toàn diện.
Moderate: Phương pháp này mở rộng khả năng của phương pháp Safe với nhiều lần quét toàn diện registry và file hệ thống hơn.
Advanced: Đây là phương pháp chậm nhưng mạnh mẽ nhất. Khả năng của 2 phương pháp Safe và Moderate đều được bao gồm và mở rộng với một lần quét sâu hơn nhằm dò tìm các mục còn lại của ứng dụng đang được tháo gỡ.
Chú ý: hãy cẩn thận khi bạn chọn phương pháp Advanced, đặc biệt là khi đã cài đặt các phiển bản khác nhau của một ứng dụng (ví dụ, Firefox 3 và Firefox 4 Beta). Các mục còn lại của cả 2 phiên bản đều được liệt kê và bạn có thể thấy một chút khó khăn khi phân biệt các mục tin của phiên bản cần tháo gỡ.
Tháo gỡ và xóa hoàn toàn
Trước khi Revo Uninstaller xử lý để tháo gỡ ứng dụng, nó sẽ tạo một điểm khôi phục hệ thống để bạn có thể khôi phục lại cài đặt ban đầu nếu máy tính gặp trục trặc sau khi tháo gỡ.
 
            
 
                     

3 nhận xét:

  1. Haha, cái hình đầu tiên của bài là của Your Unintaller (YU) mà chứ ko phải của Revo đâu? YU cũng là 1 phần mềm tháo gỡ nổi tiêng đấy, nhưng mà nó ko gỡ sạch IDM đc. Mình dùng qua nên biết.
    - Thay cái hình lại nhe Hào, để vậy coi kỳ lắm! Cái hình đó để dành cho khi viết bài về Your Uninstaller thì đc. 2 phần mềm này khác nhau!

    Trả lờiXóa
  2. sao không lưu được phai hots nó cứ batws phải save as mới được anh giúp em với

    Trả lờiXóa
  3. sao không lưu được phai hots nó cứ batws phải save as mới được anh giúp em với

    Trả lờiXóa